Mẫu SUV Điện Đầu Bảng Trong Tương Lai Của Lexus: Lexus LF-ZL concept

Thứ Bảy, 27/04/2024 - 02:24

Tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024, Lexus đã trưng bày mẫu concept xe điện tương lai quan trọng của mình LF-ZL. Đây được coi là phiên bản xem trước của mẫu xe thương mại sắp tới, nhưng được định vị cao hơn như mẫu xe đầu bảng trong tương lai của Lexus.

Lexus LF-ZL mang kiểu dáng thiết kế của một chiếc SUV truyền thống nhưng nó có nhiều yếu tố để phân biệt với bất kỳ chiếc SUV hiện tại nào mà Lexus hiện đang sản xuất.

 

Kích thước Lexus LF-ZL thuộc diện lớn nhất đội hình hãng. Khung dài x rộng x cao của xe là 5.300 x 2.020 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 3.350 mm cũng thuộc diện "khổng lồ". Bộ khung này, kết hợp với trần phẳng nhờ bản chất xe điện, đảm bảo một cabin rộng rãi bậc nhất đội hình Lexus.

Lexus LF-ZL được thiết kế với sàn hoàn toàn phẳng và có nội thất ngập tràn công nghệ. Xe được trang bị vô lăng phong cách tương lai cùng màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt phía bên hành khách. Màn hình này sẽ chứa tất cả các hệ thống giải trí của xe và các nút điều khiển khác của xe.

Do đây là bản concept nên hàng ghế trước được thiết kế khá lạ và chắc chắn sẽ được thay đổi trên phiên bản thương mại. Tuy nhiên, rõ ràng là những người ngồi phía trước sẽ có nhiều không gian để duỗi chân và tận hưởng cabin rộng rãi.

Lexus đã thiết kế LF-ZL Concept như một chiếc xe bốn chỗ và những người ngồi ở phía sau có những chiếc ghế kiểu ngả lưng có tựa chân và một vách ngăn bằng tre nhỏ giữa chúng. Giống như LF-ZC, LF-ZL cũng sử dụng hệ điều hành mới có tên Arene để tìm hiểu và dự đoán nhu cầu của người lái xe cũng như cá nhân hóa trải nghiệm di chuyển cho họ.

Hệ truyền động Lexus LF-ZL được xác nhận dùng pin hiệu suất cao với cấu trúc hình lăng trụ cho mật độ năng lượng tốt hơn trong bộ khung nhỏ hơn, giúp cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động so với các mẫu xe điện truyền thống.

 

Chia sẻ

Tin cũ hơn

Volkswagen mạnh tay đầu tư vào xe điện

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới Volkswagen (VOW3) cam kết sẽ đầu tư 131 tỷ USD vào điện khí hóa và số hóa trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ bao gồm một nhà máy sản xuất pin mới ở Canada và ít nhất một cơ sở sản xuất EV mới ở Bắc Mỹ...

Tính đến thời điểm hiện tại thì có tất cả bao nhiêu loại cổng sạc xe ô tô điện?

Cổng sạc chính là bộ phận kết nối xe với nguồn điện bên ngoài để sạc pin. Trên thế giới hiện có 6 loại cổng sạc khác nhau, phù hợp với tiêu chuẩn của từng thị trường và từng hãng xe.

Xe điện không chỉ là sân chơi của những "gã nhà giàu”

Xe điện đang phát triển theo đúng với xu hướng tất yếu của thời đại. Đó vốn là cuộc đua hao tiền, tốn của và đẩy sức chống chịu của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Dù vậy, trong những thách thức vẫn luôn tồn tại những cơ hội song hành và điều mà doanh nghiệp Việt cần làm là tìm ra được hướng đi đúng, phù hợp nhất để phát triển bền vững.

Các mẫu xe hybrid xuất hiện tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều

Xe hybrid có tỷ lệ chuyển hóa năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang cơ năng rất cao. Xe giảm phát thải hơn so với xe xăng truyền thống, tiết kiệm nhiên liệu hơn, lại không cần đến hạ tầng trạm sạc, và quan trọng hơn là người dùng không bị mất đi cảm giác quen thuộc khi cầm lái.

VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin, là cấu phần quan trọng của xe điện

Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin– cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm